6 thg 4, 2018

Các siêu thị tham gia 'cuộc đua' thương mại điện tử

Theo REDFLY, “cuộc đua” thương mại điện tử tại Việt Nam đang ngày càng gay cấn khi các hệ thống siêu thị trong và ngoài nước đã bước đầu ứng dụng thương mại điện tử trong bán lẻ.

Hiện các siêu thị tại Việt Nam đều đi những bước thận trọng trong việc ứng dụng thương mại điện tử. Co.opmart sau nhiều lần trì hoãn, mới đây cho biết sẽ bắt đầu ứng dụng mô hình thương mại điện tử kết nối đa phương tiện từ giữa năm nay.

Các siêu thị ngoại như Aeon Việt Nam hay Lotte Mart cũng chỉ mới chạy thử ứng dụng mua sắm qua điện thoại được vài tháng và mở rộng quy mô áp dụng theo từng siêu thị một, không áp dụng đồng loạt cho hệ thống.

Tuy nhiên, các siêu thị trên cho biết, hiệu quả bước đầu là khá tích cực. Chẳng hạn như theo lượng người dùng app điện thoại tăng trưởng gấp đôi theo tháng. Giá trị mỗi đơn hàng của người dùng app cũng đạt đến 500.000 đồng, cao hơn mức 200.000 đồng của người mua sắm trực tiếp tại hệ thống.

Giới chuyên gia nhận định sau khi các doanh nghiệp nước ngoài chiếm hơn 50% thị phần bán lẻ trong nước từ cách đây vài năm nay, khối ngoại tiếp tục đang tỏ ra nhanh chân hơn các doanh nghiệp nội trong việc bước vào thương mại điện tử. Đặc biệt khi đối với thương mại điện tử chất lượng dịch vụ là yếu tố mang tính tiên quyết để cạnh tranh.

Không chỉ là làm được mà còn cần phải làm thật nhanh doanh nghiệp mới mong có thể cạnh tranh được. Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong bán lẻ tại Việt Nam đang đạt đến 35% hàng năm và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ này trong tương lai gần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét