6 thg 7, 2018

Trường học trực tuyến - Mô hình giáo dục của tương lai

Việt Nam hiện đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển mô hình giáo dục trực tuyến, trường học trực tuyến.

Học trực tuyến đang được coi là mô hình giáo dục của tương lai. Các lớp học trực tuyến sẽ giúp chấm dứt tình trạng "thầy đọc, trò chép" như trước đây. Đặc biệt, học sinh sẽ chủ động hơn trong việc tìm kiếm nhiều nội dung tham khảo liên quan đến bài giảng trên lớp học thực tế.

Mô hình giáo dục của tương lai


Theo báo cáo của DRED Education Sector 2017, hiện có khoảng 3 triệu người Việt học các khoá học có đóng phí online. Xu thế mới là xem ngành nào đang "hot", công việc nào đang "hot", sẽ có ngay những bài giảng online hay nhất, phương pháp hay để tiếp thu những bài giảng này, kèm theo đó là những công cụ bổ trợ. Thậm chí xu thế mới này sẽ giúp người học học tập suốt đời. Tuy nhiên, người học sẽ chia nhỏ kiến thức, học đến đâu dùng đến đấy.

Lợi ích và thách thức từ trường học trực tuyến


Một trong những nội dung trọng tâm được Hội nghị quốc tế cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và giáo dục Việt Nam" vừa mới diễn ra tại Hà Nội tập trung bàn thảo là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và mô hình trường học trực tuyến.

Với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trong đó vạn vật được kết nối bởi Internet, người học sẽ được hưởng nhiều lợi ích khi tham gia mô hình mới. Với Việt Nam, một quốc gia mới chỉ có 3 trường học trực tuyến, mô hình giáo dục này cũng đặt ra không ít những thách thức.

Theo các chuyên gia, Việt Nam hiện đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển mô hình giáo dục trực tuyến, trường học trực tuyến như: tốc độ băng thông Internet ngày càng cao và số lượng người học trẻ tuổi tăng nhanh qua từng năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét