15 thg 9, 2017

Áp dụng công nghệ số cho bữa ăn học đường

Năm học mới chỉ vừa mới bắt đầu song đã có không ít học sinh phải nghỉ học, thậm chí vào viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm.

"Sau bữa ăn trưa vào ngày 11/9 vừa qua, rất nhiều học sinh của trường Lại Yên, Lại Đức, Hà Nội đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Hiện, đã có 31 học sinh phải nghỉ học. Rất nhiều bậc phụ huynh đã cảm thấy lo lắng và bức xúc khi những thực phẩm không đảm bảo lại được cung cấp cho ngôi trường con em mình đang học - Theo báo Kinh tế & Đô thị"

Trong bối cảnh này, việc áp dụng một công nghệ mới để biết rõ về lượng chất dinh dưỡng trong mỗi thành phần thực đơn đang được nhà trường và nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Công nghệ này sẽ được áp dụng trong năm học 2017 - 2018 tại hơn 1.000 trường học trên cả nước.

Thay vì phải điểm danh học sinh từng lớp để chuẩn bị cho hàng trăm suất ăn trong ngày, giáo viên chỉ cần mở phần mềm quản lý bán trú, số lượng học sinh sẽ được cập nhật tại đây. Sau đó, các giáo viên chỉ việc lựa chọn món ăn trong ngày. Phần mềm sẽ tự động tính toán giá trị dinh dưỡng của bữa ăn, khối lượng các loại nguyên liệu, giá tiền từng loại trên thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét