10 thg 8, 2016

Bảng vàng Artificial Intelligence 2016

Amazon. Sau 4 năm đẩy mạnh AI (Artificial Intelligence), hơn 1.000 người đang tập trung cho dự án trợ lý thông minh Alexa, hỗ trợ cho nhóm sản phẩm Echo và có thể được các bên thứ ba nhúng vào các thiết bị của họ. Các nhà phát triển bên ngoài có thể dạy cho Alexa “các kỹ năng” mới.

Apple. Công ty tiên phong trong lĩnh vực trợ lý kỹ thuật số với Siri, ứng dụng cho phép người dùng làm những việc như tìm kiếm trong hình ảnh, đặt chế độ nhắc nhở và chỉ dẫn đường đi. Apple đang bận tăng cường khả năng của Siri khi tìm cách bắt kịp các đối thủ hiện đã có những bước nhảy vọt. Dư luận rất kỳ vọng Apple sẽ sớm mở Siri cho các nhà phát triển bên thứ ba.

Facebook. Nhóm nghiên cứu AI tập trung vào trợ lý ảo “M” và “bot” hội thoại thông minh xây dựng cho Messenger, đưa vào lĩnh vực hiểu ngôn ngữ, dịch thuật và tầm nhìn điện toán. Hơn 1/4 số kỹ sư đang tập trung vào xương sống AI của công ty.

Microsoft. Nhóm nghiên cứu AI và học máy đã tạo ra “các dịch vụ nhận thức” và “khung ‘bot’” cho phép các bên thứ ba sử dụng các công cụ được AI hỗ trợ và tích hợp AI vào các dịch vụ điện toán đám mây Azure của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét