18 thg 3, 2011

DRED đẩy mạnh dịch vụ điện toán mây tại Việt Nam

Vai trò các giám đốc CNTT (CIO) ngày nay rất quan trọng: họ vừa là người xây dựng, vừa là người trung gian. Nếu mua máy chủ, mua phần mềm ứng dụng, cài đặt các phần mềm quản lý như Microsoft Exchange, ERP… thì rất có thể họ sẽ không tối ưu hết tài nguyên, nguồn lực đã đầu tư. Từ đó, gây lãng phí rất lớn.

Tuy nhiên, nếu ứng dụng công nghệ điện toán mây thì các CIO có thể sử dụng mọi nguồn lực một cách tối ưu: truy xuất tài nguyên theo yêu cầu qua hạ tầng mạng, cung cấp dịch vụ trực tiếp cho người dùng, chỉ trả chi phí đúng với nhu cầu sử dụng. Đây là một hệ thống hạ tầng mở, co dãn được nên doanh nghiệp có thể dùng theo yêu cầu, mở rộng dễ dàng, dùng mọi lúc mọi nơi.

Ngày nay, tất cả mọi thứ như điện thoại di động, máy tính đều có thể kết nối, tương tác một cách dễ dàng nhanh chóng. Công nghệ nhúng cho phép doanh nghiệp ứng dụng trên mọi các thiết bị để phục vụ nhân viên, đối tác và khách hàng. Điện toán đám mây tiếp tục là xu hướng để doanh nghiệp triển khai các ứng dụng, phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Các bước triển khai dịch vụ điện toán đám mây DRED Cloud Service bao gồm:

Giai đoạn nắm bắt quan niệm (Cloud Discovery Workshop) sẽ cung cấp cho lãnh đạo doanh nghiệp các khái niệm và quan niệm về cloud computing của DRED, cơ hội và lợi ích mang lại, khả năng quản trị, bảo mật an ninh hệ thống…

Sau khi quyết định vai trò các cá nhân trong tổ chức hệ thống cloud sẽ tiến hành giai đoạn Roadmap (lộ trình). Giai đoạn này sử dụng công cụ tự động chuyển đổi kế hoạch, DRED sẽ cùng với doanh nghiệp xác định các đám mây mong muốn của tổ chức (private (đám mây riêng) – public (đám mây công cộng) – hybrid cloud (đám mây hỗn hợp)), phân tích chi tiết thông qua cách quản lý dịch vụ, kiến trúc kỹ thuật, văn hóa, nhân viên, cách thức quản trị và các lĩnh vực khác. Công cụ này cũng tạo ra phân tích chi tiết của các mô hình nghiệp vụ và ROI. Mục tiêu đội ngũ CNTT nắm bắt được chiến lược đám mây của tổ chức để tạo ra một lộ trình và thực hiện các dự án theo đúng tiến độ.

Giai đoạn thiết kế (Design), các chuyên gia DRED thực hiện phân tích chi tiết kỹ thuật và nghiệp vụ doanh nghiệp dựa trên kiến trúc DRED chuẩn. Kiến trúc này hoạt động như một khuôn khổ chung cho tất cả các cam kết khách hàng với DRED bao gồm các thiết bị, cài đặt công nghệ, phần mềm quản lý và các yêu cầu dịch vụ đám mây có lien quan. Ngoài ra, còn có dự toán, kế hoạch thực hiện một cách đầy đủ và một bộ quá trình thực hành chuẩn (best practice) của ITIL3…

Đảm bảo an ninh hệ thống (Security Analysis); Thực thi và hỗ trợ cho hạ tầng điện toán mây (DRED Converged Infrastructure Service); Triển khai các ứng dụng phần cứng, phần mềm dịch vụ tích hợp trên các đám mây nội bộ doanh nghiệp (Cloud Start Solution); Dịch vụ hỗ trợ, đào tạo (Support and Education Service). DRED có kinh nghiệm về việc triển khai cho doanh nghiệp, điều này sẽ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp khi chuyển đổi sang mô hình điện toán đám mây.

1 nhận xét:

  1. Dịch vụ đám mây ngày càng phát triển, và có giá trị nhiều tỷ đô, hi vọng Việt Nam bắt kịp thế giới

    Mercedes

    Trả lờiXóa